Gợi ý cách đánh son tint xinh như gái Hàn


Son tint có lẽ loài loại son được nhiều cô nàng yêu thích nhất. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách son đúng chuẩn. Vì vậy, hôm nay Simba Fashion sẽ gợi ý cách đánh son tint xinh như gái Hàn qua bài viết dưới đây nhé!

Son tint là một loại son vô cùng quen thuộc và được nhiều cô nàng yêu thích tin dùng, có nhiều màu sắc đa dạng, dễ dàng dùng trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, các cô nàng cần biết cách đánh son tint đúng điệu để xinh đẹp như gái Hàn Quốc nhé. Hãy cùng Simba Fashion tìm hiểu qua bài viết dưới đây nha!

1Son tint là gì?

Son tint (hay còn được biết đến với tên gọi son nước) là một loại son đến từ Hàn Quốc. Son tint thường có kết cấu lỏng nhẹ, dạng gel.

Son tintSon tint

Vì vậy, son tint thường được đựng trong bao bì được thiết kế có kèm cả cọ đánh son. Khi thoa son lên môi, son tint sẽ mang lại hiệu ứng căng bóng khiến đôi môi như mọng nước, trông rất tự nhiên.

Ưu điểm của son tint

Son tint lên màu rất chuẩn và độ bám màu tốt, lâu trôiSon tint lên màu rất chuẩn và độ bám màu tốt, lâu trôi

Đa dạng màu sắc, nhiều tone màu tươi tắn, trẻ trung, dễ dàng cho các cô nàng lựa chọn trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Son tint giúp môi trở nên căng mọng, mềm mịn sau một lần thoa mà vẫn tự nhiên.

Khả năng bám màu của son tint rất tốt, lâu trôi, ít khi để lại các vệt son khi bạn ăn uống.

Son lên màu chuẩn và đậm chỉ sau một lần thoa

Son tint rất thích hợp với các cô nàng thích phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tinh khiết, trong trẻo của Hàn Quốc.

Nhược điểm của son tint

Nhược điểm của son tint là gây khô môi nếu không được dưỡng ẩm đủNhược điểm của son tint là gây khô môi nếu không được dưỡng ẩm đủ

Vì độ bám màu khá lâu nên sẽ khó khăn trong quá trình tẩy trang để sạch hết lớp son trên môi.

Son tint thường để lại một lớp base hồng trên môi, vì thế bạn sẽ khó apply các màu son khác được lên đúng chuẩn mà cần phải tẩy trang thật sạch lớp son tint trước đó.

Son tint khá khô nên nếu không dưỡng môi thật kỹ sẽ gây ra tình trạng khô môi, nứt nẻ.

2Gợi ý cách đánh son tint xinh như gái Hàn

Bạn có thể đánh son theo hai cách đó đánh cả môi và đánh lòng môi. Tuy nhiên, dù đánh full môi hay lòng môi thì các chị em nên nhớ phải tẩy tế bào chết thường xuyên, thường thoa son dưỡng ẩm mỗi buổi tối để giữ cho làn môi của mình luôn được mềm mịn, không lộ vân môi bạn nhé.

Cách đánh son tint cả môi

Bước 1 Thoa một lớp son dưỡng để bảo vệ môi và giúp môi luôn được mềm mịn. Bạn có thể bặm nhẹ môi vào khăn giấy để loại loại bỏ lớp bóng do son dưỡng để lại trên môi.

Bước 2 Lấy một lượng son vừa đủ để son lên môi không bị quá dày mà có thể dễ dàng tán ra. Đa số son tint đều lên màu khá đậm nên chỉ cần dùng một lượng nhỏ.

Cách đánh son tint cả môi đầy quyến rũCách đánh son tint cả môi đầy quyến rũ

Bước 3 Thoa lớp son ở môi dưới trước là sau đó bặm môi lại thật nhanh để son lan đều ra cả môi trên và dưới. Lưu ý tránh tình trạng son khô đi và rất khó để tán.

Bước 4 Các chị em cũng có thể dùng đầu cọ viền theo đường môi trên và môi dưới để nét son được nét hơn.

Bên cạnh đó, nếu muốn có phần viền môi tự nhiên, bạn cũng có thể dùng tăm bông hoặc ngón tay để tán nhẹ phần son quanh đường viền đấy nhé!

Cách đánh son tint lòng môi

Bước 1 Bặm nhẹ môi vào khăn giấy để loại bỏ bớt son dưỡng. Để đánh son lòng môi được lên màu chuẩn hơn (đặc biệt là đối với các cô nàng có đôi môi không đều màu) bạn hãy thoa một lớp kem che khuyết điểm lên môi để son lên màu đúng chuẩn hơn nhé.

Bước 2 Lấy một lượng son vừa đủ để tránh son lòng môi nhưng quá đậm hay quá dày.

Cách đánh son tint lòng môi giúp đôi môi thêm căng bóng, mịn màngCách đánh son tint lòng môi giúp đôi môi thêm căng bóng, mịn màng

Bước 3 Dùng cọ chuyên dụng đầu nhỏ, thường dùng để đánh son tint, tán đều vào lòng môi dưới và một chút cho phần lòng môi trên.

Bước 4 Bạn tiếp tục bặm môi lại từ 2 – 3 lần để phần son được phân bổ trên cả môi và đều màu hơn. Tương tự như cách đánh son tint cả môi, nếu muốn làm giảm bớt độ bóng bạn có thể bặm nhẹ môi vào khăn giấy.

3 Lưu ý khi đánh son tint

Lưu ý khi đánh son tintLưu ý khi đánh son tint

Vì son tint bám màu khá nhanh, vì thế thao tác son và chỉnh độ đậm nhạt bạn cần làm nhanh một tí nhé.

Bạn cũng có thể kết hợp 2 màu son tint khác nhau, màu nhạt sẽ làm lớp nền và màu đậm hơn sẽ thoa ở lòng môi để đôi môi căng mọng hơn.

Như vậy, bài viết đã giới thiệu cho các bạn cách đánh son tint chuẩn xinh như gái Hàn. Simba Fashion hy vọng các cô nàng sẽ lựa cho mình những cây son tint và cách đánh son phù hợp với bản thân mình nhé!

Bài viết cùng chủ đề: