Tận dụng mâm ngũ quả ngày Tết làm mặt nạ dưỡng da

Mâm ngũ quả là thứ mà hầu như gia đình nào cũng có mỗi khi Tết đến. Vậy thì tại sao chúng ta không thử biến những loại trái cây này thành mặt nạ dưỡng da?

Khi Tết đến, hầu hết các gia đình đều có mâm ngũ quả để trưng bày và cúng kiếng. Sau đó, số trái cây trên mâm ngũ quả có thể sẽ được dùng để ăn nếu còn tốt. Tuy nhiên thay vì ăn, sao chúng ta không thử một cách đặc biệt hơn, là biến chúng thành mặt nạ chăm sóc da chẳng hạn? Cùng Simba Fashion tham khảo những cách tận dụng mâm ngũ quả ngày Tết làm mặt nạ dưỡng da nhé!

1 Cách làm mặt nạ dưỡng da từ mãng cầu

Mãng cầu chứa nhiều dưỡng chất vô cùng tốt cho làn da như vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, niacin, riboflavin, folate,… Những chất này giúp cải thiện tình trạng thâm, nám, làm dịu da và ngăn ngừa mụn.

Mặt nạ mãng cầuMặt nạ mãng cầu

Mặt nạ mãng cầu mang tới hiệu quả bất ngờ cho quá trình điều trị nám, bạn có thể đắp mặt nạ này từ 2-3 lần mỗi tuần. Để thực hiện mặt nạ mãng cầu thì bạn có thể làm theo các bước sau:

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1 Bỏ hạt mãng cầu, cho phần thịt vào máy xay và xay nhuyễn. Tiếp theo cho thêm ít nước vào và trộn đều.

Bước 2 Làm sạch da mặt bằng cách tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Bôi hỗn hợp trên lên các vùng da gặp tình trạng thâm nám và giữ yên trong 15-20 phút.

Bước 3 Rửa mặt lại với nước sạch rồi tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo.

2 Cách làm mặt nạ dưỡng da từ dừa tươi

Ngoài là thức uống bổ sung dưỡng chất, nước dừa còn mang đến khả năng cải thiện tình trạng làn da rất hiệu quả. Nước dừa sẽ góp phần thanh lọc làn da, từ đó giảm nguy cơ hình thành mụn, kiểm soát dầu nhờn và chống oxy hóa. Ngoài ra còn giúp da ẩm mượt, sáng mịn.

Mặt nạ nước dừa và sữa chuaMặt nạ nước dừa và sữa chua

Bạn có thể kết hợp cùng sữa chua không đường để tạo nên mặt nạ nước dừa và sữa chua. Là nguyên liệu thường thấy trong cách làm mặt nạ tại nhà, công dụng của sữa chua không đường không còn gì để bàn cãi. Acid lactic có trong sữa chua sẽ loại bỏ tế bào chết, dưỡng ẩm, ngăn ngừa và giảm thiểu nếp nhăn.

Bên cạnh đó, vitamin nhóm B với hàm lượng dồi dào giúp da trắng sáng, chống lão hóa. Khi kết hợp cùng nước dừa, hỗn hợp này mang đến khả năng giảm thâm, sạm, mang lại làn da mịn màng.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1 Cho cả hai nguyên liệu trên vào bát và trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt.

Bước 2 Làm sạch da, rửa mặt với nước ấm. Sau đó, bôi hỗn hợp lên da và đắp trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Mặt nạ này có thể dùng 2 lần mỗi tuần.

Tham khảo thêm: 4 công thức mặt nạ nước dừa cho làn da trắng mịn bất ngờ

3 Cách làm mặt nạ dưỡng da từ đu đủ

Đu đủ sở hữu hàng loạt các chất dinh dưỡng vô cùng có lợi cho quá trình chăm sóc da như vitamin A, vitamin C, kali, flavonoid, BHA,… Vì thế đu đủ sẽ giúp da ẩm mượt, săn chắc, giảm sự hình thành các gốc tự do.

Ngoài ra, còn giúp tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, chống nấm, điều trị nhiễm nấm da và loét da mãn tính.

Mặt nạ đu đủ và tinh bột nghệMặt nạ đu đủ và tinh bột nghệ

Một trong những loại mặt nạ từ đu đủ mang đến hiệu quả cao, chính là mặt nạ đu đủ và tinh bột nghệ. Tinh bột nghệ có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm. Chất curcumin có trong tinh bột nghệ mang đến khả năng giảm mụn, làm mờ sẹo, chống viêm, giảm vết thâm. Mặt nạ này có thể dùng mỗi tuần một lần.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1 Cho đu đủ vào bát rồi tán nhuyễn, sau đó cho tinh bột nghệ vào, trộn đều.

Bước 2 Tẩy trang và rửa mặt như bình thường. Sau đó ta thoa đều mặt nạ lên da, nhẹ nhàng massage trong 15 phút hoặc đến khi mặt nạ khô.

Bước 3 Cuối cùng ta dùng nước lạnh rửa sạch mặt nạ.

4 Cách làm mặt nạ dưỡng da từ quả xoài

Xoài có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Beta-carotene và vitamin C và vitamin E giúp loại bỏ các gốc tự do, chống lão hóa. Ngoài ra, còn hỗ trợ tái tạo tế bào da, mờ đốm đen, thâm, sạm, làm sáng da.

Mặt nạ xoài và lòng trắng trứng gàMặt nạ xoài và lòng trắng trứng gà

Bạn có thể kết hợp xoài cùng lòng trắng trứng gà để giúp ngăn ngừa nếp nhăn, da săn chắc, dưỡng ẩm.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1 Cho xoài vào máy xay và xay nhuyễn. Đánh bông lòng trắng trứng sau đó trộn cả hai nguyên liệu lại với nhau.

Bước 2 Làm sạch da, rồi thoa đều mặt nạ lên mặt. Để yên trong tầm 20 phút rồi rửa sạch.

5 Cách làm mặt nạ dưỡng da từ quả sung

Trong lĩnh vực làm đẹp, quả sung hiếm khi được nhắc đến. Nhưng không vì thế mà vội quyết định về khả năng chăm sóc da của loại quả này.

Sung có thể đóng vai trò như chất tẩy tế bào chết rất hiệu quả, làm da săn chắc, cấp ẩm tự nhiên, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Sung còn giúp điều trị mụn và các bệnh da liễu như eczema, mụn trứng cá và bệnh vẩy nến.

Mặt nạ sung và camMặt nạ sung và cam

Sung và nước cam sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn có được làn da sáng mịn, khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa và mờ thâm nám. Vì ngoài những công dụng từ sung đã được kể ở trên, trong cam có rất nhiều vitamin C và hàng loạt các chất chống oxy hóa.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1 Lột vỏ sung rồi nghiền nát phần thịt, sau đó cho vào bát rồi thêm nước ép cam, đường và một ít dầu hạnh nhân, trộn đều các nguyên liệu trên để chúng hòa quyện lại với nhau.

Bước 2 Làm sạch da như thông thường. Bôi đều hỗn hợp mặt nạ lên da và thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Trên đây là những cách tận dụng mâm ngũ quả làm mặt nạ dưỡng da. Mong rằng bài viết của Simba Fashion đã mang đến cho bạn những thông tin thật hữu ích.

Có thể bạn quan tâm:

Mua mặt nạ dưỡng da các loại tại Bách hoá XANH:

Simba Fashion

Bài viết cùng chủ đề: