Tìm hiểu về xu hướng chăm da ‘Cloudless Skin’ của các cô nàng Hàn Quốc

Cloudless Skin là một xu hướng chăm sóc da mới mẻ được yêu thích gần đây. Cùng Simba Fashion tìm hiểu về xu hướng chăm da của các cô nàng Hàn Quốc này nhé.

Cloudless Skin – làn da không gợn mây, đang là xu hướng chăm da được nhiều bạn trẻ ưa thích. Nhờ cách chăm da hiệu quả này mà làn da của bạn sẽ trở nên sáng bóng và sạch không tì vết. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về xu hướng này qua bài viết sau của Simba Fashion.

1 Xu hướng ‘Cloudless Skin’ là gì?

Xu hướng làm chăm da Cloudless SkinXu hướng làm chăm da Cloudless Skin

Có thể thấy gần đây, xu hướng làm chăm da Cloudless Skin đang trở nên thịnh hành vì lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Hiểu nôm na, Cloudless Skin dịch ra là làn da không có gợn mây, như một bầu trời trong xanh, làn da không chút tì vết.

Theo lời của Liah Yoo – Youtuber , là người thành lập hãng mỹ phẩm chăm sóc da Krave Beauty, Cloudless mang một làn gió mới, hướng tới vẻ đẹp toàn diện và hoàn mỹ, đều màu, sạch và sáng. Đây chính là xu hướng dưỡng da và trang điểm nổi tiếng và được nhiều người dân Hàn Quốc khá ủng hộ.

2 Các bước chăm sóc da theo xu hướng ‘Cloudless skin’

Để chăm sóc da theo xu hướng Cloudless Skin, chúng ta chia thành những loại da và cách chăm sóc như sau.

Đối với làn da xỉn màu

Cung cấp đủ dưỡng chất cho daCung cấp đủ dưỡng chất cho da

Nguyên nhân của những vết xỉn màu trên da chính là tế bào chết còn đọng lại, bạn cần phải bổ sung thêm các chất hóa học cho da như BHA hay AHA để cung cấp đủ dưỡng chất cho da và đẩy lùi các bụi bẩn ẩn sâu lớp da bên trong nhé.

Da bị tắc lỗ chân lông

Sử dụng double cleansingSử dụng double cleansing

Trong trường hợp này, bạn có thể thử sử dụng double cleansing để làm da sạch hơn. Cần dùng kết hợp với nước tẩy trang và sữa rửa mặt để nhanh chóng lấy đi bụi bẩn. Ngoài ra, có thể xông hơi thường xuyên và dùng mặt nạ để lấy bớt chất dầu thừa trong da, làm thông thoáng lỗ chân lông.

Da bị tổn thương

Kết hợp với dưỡng ẩm để cải thiện làn daKết hợp với dưỡng ẩm để cải thiện làn da

Khi sử dụng không đúng cách hoặc các mỹ phẩm không rõ nguồn gốc sẽ khiến làn da của bạn nhanh bị tổn thương. Đừng lo lắng, bạn hãy cân bằng độ pH của da và các sản phẩm dưỡng da phù hợp, kết hợp với dưỡng ẩm để cải thiện làn da và khôi phục lại một làn da chắc khỏe.

Bên cạnh các cách chăm sóc da riêng cho từng loại da, bạn cũng cần duy trì một thói quen sinh hoạt lành mạnh, không nên thức quá khuya hay ăn nhiều đồ ngọt.

Nếu có thể, hãy bổ sung thật nhiều rau xanh trong những bữa ăn hàng ngày cũng như các thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc để tăng cường nạp vitamin tốt cho cơ thể.

Ngủ đủ giấcNgủ đủ giấc

Cùng với đó, hãy hạn chế tối đa các tác nhân từ môi trường có ảnh hưởng xấu đến da như ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Vì vậy, khi ra ngoài, hãy dùng kem chống nắng và các sản phẩm chứa chất chống oxy hóa như vitamin C, Retinol, trà xanh để ngăn cản các tác động tiêu cực, bảo vệ cho da luôn sáng khỏe, rạng ngời.

3 Các bước trang điểm để có làn da chuẩn ‘Cloudless skin’

Bước 1 Chăm sóc da

Dùng kem dưỡng ẩmDùng kem dưỡng ẩm

Bắt đầu dùng kem nền dưỡng ẩm tốt, thoa đều lên da, cảm nhận và sẵn sàng tiếp tục bước dưỡng da tiếp theo.

Bước 2 Tạo lớp nền hoàn hảo cùng phấn nền và phấn phủ

Tạo lớp nền hoàn hảo cùng phấn nền và phấn phủTạo lớp nền hoàn hảo cùng phấn nền và phấn phủ

Bước tiếp theo trong thứ tự để trang điểm theo xu hướng Cloudless skin là dùng phấn nền, thoa đều lên da, sau đó đánh đều phấn phủ lên quanh mặt, có thể sử dụng thêm kem che khuyết điểm để làn da của bạn trông mịn màng và tự nhiên hơn.

Bước 3 Highlighter

Dùng highlighterDùng highlighter

Sau khi hoàn thành bước 2, bạn có thể đã hoàn thành các bước để trang điểm theo xu hướng Cloudless Skin. Nhưng nếu thật sự muốn rực rỡ hơn thì có thể sử dụng thêm phấn má, môi và mắt cũng như highlighter để lớp trang điểm thêm lộng lẫy.

Cuối cùng và không thể thiếu là lớp son dưỡng mịn màng và khiến cho đôi môi căng mọng hơn.

Trên đây là những thông tin và các bước cơ bản để chăm sóc da cũng như trang điểm theo xu hướng Cloudless Skin của Hàn Quốc mà bạn nên tham khảo. Theo dõi Simba Fashion để đọc nhiều thông tin hữu ích nhé.

Chọn mua sữa, kem rửa mặt bán tại Simba Fashion:

Có thể bạn quan tâm:

Simba Fashion

Bài viết cùng chủ đề: